Vàng vẽ nên bức tranh lạc quan trước quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ

Vàng vẽ nên bức tranh lạc quan trước quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ
Vàng vẽ nên bức tranh lạc quan trước quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ

Việc công bố dữ liệu kinh tế vĩ mô mạnh mẽ của Hoa Kỳ gần đây, bao gồm Doanh số bán lẻ tốt hơn dự kiến ​​và sự cải thiện trong Sản xuất công nghiệp, đã làm giảm đà tăng giá vàng. Các chỉ số kinh tế tích cực này đã phục hồi Chỉ số đô la Mỹ và gây áp lực giảm giá vàng. Do đó, đà tăng giá vàng đã dừng lại ở mức cao kỷ lục và giá hiện đang củng cố để ổn định mức tăng gần đây. Quyết định lãi suất sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang cũng đang làm gia tăng sự bất ổn của thị trường vì Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất.

Hơn nữa, căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã thêm yếu tố bất ổn vào thị trường vàng. Theo truyền thống, vàng được hưởng lợi từ vị thế là tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ hỗn loạn địa chính trị. Sự phục hồi của đồng đô la Mỹ là hành vi bình thường của thị trường khi đồng đô la củng cố trước quyết định của Fed. Tuy nhiên, xu hướng chung của đồng đô la Mỹ vẫn là giảm và bất kỳ sự phục hồi nào cũng có thể là cơ hội bán cho đồng đô la. Điều này có nghĩa là sự điều chỉnh giá vàng có thể là cơ hội đáng kể cho các nhà giao dịch và nhà đầu tư. Khi thị trường chờ đợi những diễn biến tiếp theo, giá vàng có thể tiếp tục giao dịch trong một phạm vi hẹp, phản ánh ảnh hưởng cạnh tranh của các yếu tố rủi ro toàn cầu và các yếu tố cơ bản của nền kinh tế.

Sức mạnh kỹ thuật vàng

Bất chấp sự điều chỉnh trên thị trường vàng, bức tranh chung vẫn rất lạc quan, như có thể thấy trong biểu đồ bên dưới. Nó cho thấy vàng đã thoát khỏi sự củng cố mạnh mẽ và đang chuẩn bị cho đà tăng tiếp theo. Sự củng cố mạnh mẽ cho thấy sức mạnh của giá. Tuy nhiên, thị trường hiện đang bị bao quanh bởi một môi trường rủi ro do quyết định lãi suất của Fed hôm nay. Mặc dù Fed dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất, vàng đã giao dịch ở mức cao kỷ lục. Do đó, sự biến động mạnh trong sự kiện này có thể gây ra một sự điều chỉnh đáng kể, nhưng xu hướng chung có thể vẫn sẽ là lạc quan. Bất kỳ sự điều chỉnh mạnh nào trên thị trường vàng có thể sẽ được coi là một cơ hội mua mạnh mẽ cho các nhà giao dịch và nhà đầu tư.

Dòng cuối cùng

Tóm lại, trong khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ gần đây của Hoa Kỳ và sự phục hồi của đồng đô la Mỹ đã tạm thời ngăn chặn đà tăng giá vàng, triển vọng chung đối với vàng vẫn lạc quan. Thị trường hiện đang điều hướng trong sự không chắc chắn, được thúc đẩy bởi quyết định lãi suất sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang và căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông. Bất chấp những yếu tố này, sức mạnh kỹ thuật của vàng cho thấy tiềm năng tăng giá hơn nữa sau khi củng cố. Kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất, cùng với vai trò truyền thống của vàng là một tài sản trú ẩn an toàn, cho thấy rằng bất kỳ sự điều chỉnh giá đáng kể nào cũng có thể mang lại cơ hội mua có giá trị cho các nhà giao dịch và nhà đầu tư. Khi các yếu tố rủi ro toàn cầu và các yếu tố cơ bản của nền kinh tế phát triển, giá vàng có khả năng sẽ vẫn là trọng tâm chính đối với những người tham gia thị trường.

💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

Muhammad Umair, PhD