Vàng phục hồi sau khi giảm trước thông báo họp của Fed

Vàng phục hồi sau khi giảm trước thông báo họp của Fed
Vàng phục hồi sau khi giảm trước thông báo họp của Fed

  • Giá vàng phục hồi sau khi giảm trước thông báo về cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư.
  • Dữ liệu bán lẻ của Hoa Kỳ tốt hơn mong đợi được công bố vào thứ Ba đã khiến giá kim loại quý giảm tạm thời.
  • Giám đốc thông tin Ray Dalio của Bridgewater Associates cho rằng việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản là phù hợp hơn trong bối cảnh hiện tại.

Vàng (XAU/USD) được giao dịch ở mức 2.570 đô la vào thứ Tư, trước sự kiện chính của thị trường tài chính trong tuần: thông báo về cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) lúc 18:00 GMT.

Vàng tăng vọt khi kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất gấp đôi tăng lên

Giá vàng đạt mức cao kỷ lục là 2.589 đô la vào đầu tuần sau khi thị trường đặt cược rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất gấp đôi 0,50% tại cuộc họp diễn ra vào cuối ngày hôm nay đã tăng mạnh.

Việc cắt giảm lãi suất lớn hơn từ Fed sẽ có lợi cho Vàng vì nó làm giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ kim loại màu vàng, vốn là tài sản không trả lãi. Điều này khiến vàng hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Vàng giảm sau dữ liệu bán lẻ

Vàng giảm vào thứ Ba sau khi Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ tăng 0,1% trong tháng 8, so với mức tăng 1,0% được ghi nhận trong tháng 7. Tuy nhiên, con số này vẫn tốt hơn kỳ vọng đồng thuận (được điều chỉnh giảm vào phút cuối từ mức tăng 0,2% xuống mức giảm 0,2%).

Theo thị trường tương lai, khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản là rất cao

Theo công cụ FedWatch của CME, xác suất cắt giảm lớn hơn 0,50% là 61%, công cụ này dựa trên tính toán của giá hợp đồng tương lai quỹ liên bang kỳ hạn 30 ngày. Trong khi đó, xác suất cắt giảm nhỏ hơn 0,25% là 39%. Do đó, xác suất cắt giảm ở bất kỳ quy mô nào là 100%.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg News hôm thứ Tư, Ray Dalio, CIO của Bridgewater Associates cho biết Fed sẽ tìm cách cân bằng nhu cầu của các chủ nợ nhằm kiếm được lợi nhuận thực tế (lợi nhuận từ lãi suất nợ sau lạm phát) với mong muốn giảm tiền lãi phải trả cho các con nợ.

“[Cắt giảm] lãi suất 25 pbs sẽ là điều đúng đắn nếu bạn nhìn vào toàn cảnh. Nếu bạn nhìn vào tình hình thế chấp, vốn tệ hơn – và ảnh hưởng đến nhiều người hơn – thì có lẽ là 50 bps”, Dalio cho biết.

Chỉ dựa trên dữ liệu kinh tế , ông cho biết "nền kinh tế [Hoa Kỳ] đang rất gần với mức cân bằng, ngoại trừ tình hình nợ nần". Dalio cho biết thêm, các yếu tố kinh tế xã hội và chính trị quan trọng, bao gồm cả sự phân cực chính trị, là những biến số tiếp theo cần xem xét.

Một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến thị trường tài chính và giá vàng là Tóm tắt dự báo kinh tế (SEP) của Fed, được công bố cùng với tuyên bố chính sách đi kèm.

SEP cho thấy lộ trình dự kiến ​​của lãi suất trong tương lai dựa trên quan điểm của các quan chức, cũng như dự báo tăng trưởng và lạm phát cho nền kinh tế Hoa Kỳ. Bất kỳ sự điều chỉnh nào từ các dự báo SEP trước đây đều có thể gây ra biến động.

Phân tích kỹ thuật: Vàng có sự điều chỉnh giảm nhẹ

Vàng quay trở lại mức 2.570-2.560 đô la sau khi tăng cao hơn. Đồng thời, xu hướng vẫn tăng giá trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Dựa trên câu châm ngôn phân tích kỹ thuật rằng "xu hướng là bạn của bạn", điều này có nghĩa là tỷ lệ cược nghiêng về xu hướng tăng nhiều hơn. Do đó, nếu có sự điều chỉnh, thì có khả năng là nó sẽ không kéo dài trước khi Vàng tiếp tục xu hướng tăng rộng hơn.

Biểu đồ hàng ngày XAU/USD

Theo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), vàng không bị mua quá mức, tạo cơ hội cho giá tăng thêm.

Tuy nhiên, nếu Vàng thực sự đi vào vùng quá mua khi đóng cửa, điều này sẽ khuyên các nhà giao dịch không nên tăng thêm vị thế mua.

Nếu giá vào rồi thoát khỏi vùng quá mua, thì đó sẽ là dấu hiệu để đóng lệnh mua và bán vì nó cho thấy một đợt điều chỉnh sâu hơn đang diễn ra.

Trong trường hợp điều chỉnh, mức hỗ trợ vững chắc nằm ở mức 2.550 đô la, 2.544 đô la (mức thoái lui Fibonacci 0,382 của đợt tăng giá vào tháng 9) và 2.530 đô la (mức cao trước đây).

Với mức giá chưa từng thấy khi nói đến khả năng tăng giá tiếp theo, các nhà giao dịch có thể nhắm đến các con số nguyên, với 2.600 đô la là mục tiêu đầu tiên rõ ràng để chốt lời nếu đà tăng tiếp tục.

💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

Joaquin Monfort