Tại sao công dân Hoa Kỳ không thể tham gia airdrop: Các đảng viên Cộng hòa hàng đầu tại Hạ viện hỏi Chủ tịch SEC Gary Gensler

Tại sao công dân Hoa Kỳ không thể tham gia airdrop: Các đảng viên Cộng hòa hàng đầu tại Hạ viện hỏi Chủ tịch SEC Gary Gensler
Tại sao công dân Hoa Kỳ không thể tham gia airdrop: Các đảng viên Cộng hòa hàng đầu tại Hạ viện hỏi Chủ tịch SEC Gary Gensler

  • Một Nghị sĩ Hoa Kỳ và Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện yêu cầu Chủ tịch SEC Gary Gensler làm rõ về airdrop.
  • Chủ tịch SEC Gary Gensler phải đối mặt với câu hỏi về cách cơ quan này tin rằng bài kiểm tra Howey áp dụng cho các mã thông báo tiền điện tử miễn phí được gửi cho người dùng.
  • Giao thức restaking Ethereum phi tập trung Eigenlayer và các dự án tiền meme như Simon's Cat đã airdrop token vào năm 2024.

Những người tham gia thị trường tiền điện tử tại Hoa Kỳ bị loại khỏi các đợt airdrop vì lý do pháp lý. Airdrop xảy ra khi các dự án tiền điện tử phân phối token của họ cho người nắm giữ theo cách miễn phí hoặc giảm giá, gửi trực tiếp đến địa chỉ ví của họ hoặc mời người dùng đủ điều kiện yêu cầu các tài sản tiền điện tử này.

Các nghị sĩ Cộng hòa hàng đầu Tom Emmer và Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Patrick McHenry đã viết một lá thư gửi cho Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) Gary Gensler về tình trạng airdrop tại Hoa Kỳ.

Hai Nghị sĩ yêu cầu trả lời năm câu hỏi, bao gồm lý do tại sao SEC lại chặn công dân Hoa Kỳ tham gia airdrop tiền điện tử và "Bài kiểm tra Howey" (bài kiểm tra dùng để xác định xem một tài sản có phải là chứng khoán hay không) áp dụng như thế nào đối với loại tài sản kỹ thuật số miễn phí này được gửi cho người dùng.

Câu trả lời của SEC cho những câu hỏi này có thể định hình tương lai của quy định về tiền điện tử, việc áp dụng và sự tham gia của các nhà giao dịch tại Hoa Kỳ vào các đợt airdrop.

Các đại biểu quốc hội yêu cầu câu trả lời: Liệu airdrop tiền điện tử có phải là chứng khoán không?

Hai đảng viên Cộng hòa hàng đầu đã cho Chủ tịch SEC Gary Gensler thời hạn đến ngày 30 tháng 9 để trả lời các câu hỏi của họ về airdrop tiền điện tử và lý do tại sao công dân Hoa Kỳ bị chặn không được yêu cầu chúng. Thông thường, airdrop là một phần trong nỗ lực tiếp thị cho các dự án tiền điện tử gửi tài sản kỹ thuật số cho những người dùng đủ điều kiện tương tác hoặc thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử trong giai đoạn đầu.

Việc ra mắt một số dự án mở rộng Ethereum hoặc giao thức Lớp 2 trong vài tháng qua đã bao gồm các chiến dịch airdrop. Các nhà giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ đã bị cấm tham gia vào các chiến dịch này.

Điểm nổi bật của bức thư là yêu cầu phân tích xem SEC có định lượng được tác động của việc airdrop tiền điện tử lên thị trường hay không và airdrop trong các chiến dịch tiếp thị tiền điện tử khác với dặm bay miễn phí như thế nào.

Thư gửi đến Chủ tịch SEC Gary Gensler
Thư gửi đến Chủ tịch SEC Gary Gensler

SEC sử dụng Bài kiểm tra Howey để xác định xem một tài sản có phải là chứng khoán hay không. Bài kiểm tra này đã được áp dụng cho các vụ kiện của cơ quan quản lý chống lại Ripple và Terra Labs trong quá khứ. Các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa hỏi cơ quan quản lý về cách áp dụng bài kiểm tra này cho các đợt airdrop token tiền điện tử và liệu chúng có được coi là chứng khoán hay không.

Các nhà giao dịch tiền điện tử tại Hoa Kỳ đang chờ đợi câu trả lời của SEC cho các câu hỏi vì chúng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tham gia vào các đợt airdrop trong tương lai của các dự án như EigenLayer, giao thức restaking Ethereum hoặc đồng tiền meme như Simon's Cat.

Cả hai Nghị sĩ đều chỉ trích cơ quan quản lý tài chính Hoa Kỳ vì "không sẵn lòng thiết lập khuôn khổ quản lý tại Hoa Kỳ ".

💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

Ekta Mourya