FOMC: Powell sẽ không xua tan mối lo ngại của thị trường – Ngân hàng thương mại

FOMC: Powell sẽ không xua tan mối lo ngại của thị trường – Ngân hàng thương mại
FOMC: Powell sẽ không xua tan mối lo ngại của thị trường – Ngân hàng thương mại

Việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, nếu được Fed thực hiện vào đêm nay, sẽ là động thái tiêu cực đối với đồng đô la Mỹ (USD). Chức năng phản ứng của Fed mạnh mẽ hơn so với suy nghĩ trước đây, và không chỉ đối với hôm nay, mà có thể là đối với tương lai, vốn là động thái tiêu cực đối với đồng đô la Mỹ, nhà phân tích ngoại hối Antje Praefcke của ngân hàng thương mại lưu ý.

USD tăng giá khi di chuyển 25 điểm cơ bản sẽ không kéo dài

“Vì phần lớn đã ổn định ở mức 50 điểm cơ bản, nên động thái 25 điểm cơ bản có thể sẽ là bất ngờ lớn hơn và gây thất vọng, do đó SUD có thể phục hồi một số khoản lỗ trong phản ứng ban đầu. Điều này sẽ phụ thuộc vào mức độ quan tâm của Chủ tịch Fed Jerome Powell về tình hình kinh tế.”

“Nếu ông ấy rõ ràng lo ngại rằng suy thoái đang đến gần, thị trường có thể nhanh chóng quay trở lại kỳ vọng về một chu kỳ cắt giảm lãi suất khá mạnh mẽ trong những tháng tới, khiến đồng đô la chịu áp lực một lần nữa. Chỉ khi Powell tỏ ra tự tin rằng nền kinh tế sẽ duy trì khá tốt, thì đồng đô la mới có khả năng bảo vệ vị thế của mình hoặc thậm chí tăng giá một chút.”

“Tôi không thực sự tin tưởng rằng Powell thậm chí có thể xua tan mối lo ngại của thị trường. Để làm được điều đó, ông ấy sẽ phải tỏ ra rất tích cực, mà tại thời điểm này và xét đến sự phụ thuộc vào dữ liệu của các quyết định về lãi suất tiếp theo, ông ấy khó có thể làm được như vậy. Nhìn chung, do đó, tôi kỳ vọng rằng bất kỳ mức tăng nào mà đồng đô la đạt được sau động thái tăng 25 điểm cơ bản có lẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.”

💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

FXStreet Insights