FOMC dự kiến ​​sẽ cắt giảm, nhưng cắt giảm bao nhiêu?

FOMC dự kiến ​​sẽ cắt giảm, nhưng cắt giảm bao nhiêu?
FOMC dự kiến ​​sẽ cắt giảm, nhưng cắt giảm bao nhiêu?

  • Thị trường đang đấu tranh để tìm hướng đi.
  • CPI cốt lõi của Anh làm nổi bật khả năng tạm dừng tăng lãi suất của BoE.
  • FOMC dự kiến ​​sẽ cắt giảm, nhưng cắt giảm bao nhiêu?

Thị trường châu Âu đang ở trong tình thế khá bất ổn ngày hôm nay, khi các chỉ số vật lộn để tìm hướng đi trước quyết định quan trọng về lãi suất của FOMC vào tối nay. Hơn hai năm sau khi Fed bắt đầu chu kỳ thắt chặt của mình với mức tăng 25bp, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu xem liệu họ có cho rằng cần thiết phải cắt giảm thêm 50bp hay không. Đồng đô la một lần nữa lại rơi vào thế bị động trong phiên giao dịch đầu ngày, với sự suy đoán ngày càng tăng về mức cắt giảm 50bp làm dấy lên suy đoán rằng chỉ số đồng đô la sẽ sớm rơi vào mức thấp mới vào năm 2024 một lần nữa.

Tại châu Âu, báo cáo lạm phát mới nhất của Anh sẽ cung cấp lời nhắc nhở kịp thời về lý do tại sao Ngân hàng Anh có vẻ sẽ trì hoãn vào ngày mai, với chỉ số CPI cốt lõi tăng lên mức cao nhất trong bốn tháng là 3,6%. Giống như ở Hoa Kỳ, lạm phát về cơ bản là vấn đề do dịch vụ gây ra, với CPI dịch vụ của Anh tăng lên 5,6% trong tháng 8. Với việc thị trường hiện đang kỳ vọng BoE sẽ có cách tiếp cận thận trọng hơn đối với quá trình nới lỏng của họ, sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy GBPUSD tăng mạnh trở lại vào sáng nay.

Hôm nay là ngày của Fed, với thị trường cân nhắc cả những gì FOMC có thể làm và cả phản ứng có thể có đối với cổ phiếu . Sự phục hồi gần đây được thấy trên khắp thị trường chứng khoán mặc dù kỳ vọng tăng lên về việc Fed cắt giảm 50 điểm cơ bản cho thấy sự tự tin ngày càng tăng rằng động thái như vậy có thể không dẫn đến động thái tránh rủi ro như trước đây. Nỗi sợ rằng một đợt cắt giảm quá mức có thể làm nổi bật mối quan tâm về hướng đi của nền kinh tế sẽ đòi hỏi một thông điệp mạnh mẽ và ngắn gọn từ Fed nếu họ chọn cắt giảm 50 điểm cơ bản. Tuy nhiên, với việc ngân hàng gần đây chuyển trở lại nhiệm vụ kép cũng ưu tiên thị trường việc làm, không còn nghi ngờ gì nữa rằng rủi ro hiện tại về sự gia tăng trở lại của tình trạng thất nghiệp cao hơn tác động lạm phát tiềm ẩn của việc hạ lãi suất xuống 5%. Các nhà giao dịch cũng nên chú ý đến các dự báo mới nhất từ ​​Fed, với việc điều chỉnh giảm bảng lương của Hoa Kỳ kể từ cuộc họp tháng 6 dự kiến ​​sẽ mang lại những diễn biến đáng lo ngại về cách họ nhìn nhận tình trạng thất nghiệp và GDP trong tương lai.

💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

Joshua Mahony MSTA