Dự báo giá USD/CAD: Mở rộng phạm vi trước quyết định quan trọng của Fed

Dự báo giá USD/CAD: Mở rộng phạm vi trước quyết định quan trọng của Fed
Dự báo giá USD/CAD: Mở rộng phạm vi trước quyết định quan trọng của Fed

  • Tỷ giá USD/CAD giảm nhẹ trong phạm vi giao dịch quen thuộc được duy trì trong khoảng một tuần trở lại đây.
  • Việc đặt cược vào đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản của Fed khiến những người đầu cơ giá USD ở thế phòng thủ và hạn chế mức tăng.
  • Xu hướng giảm vẫn còn hạn chế do kỳ vọng ôn hòa của BoC trước Fed.

Cặp USD/CAD thu hút một số người bán sau khi ngày hôm trước không tìm được sự chấp nhận trên mốc 1,3600, mặc dù cặp này thiếu sự theo dõi và vẫn bị giới hạn trong phạm vi một tuần cho đến phiên giao dịch đầu tiên của châu Âu vào thứ Tư. Các nhà giao dịch chọn cách đứng ngoài cuộc và chờ đợi kết quả của cuộc họp quan trọng kéo dài hai ngày của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) trước khi định vị cho một hướng đi vững chắc trong ngắn hạn. Trong khi đó, kỳ vọng về một chính sách nới lỏng mạnh mẽ hơn của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã hạn chế sự phục hồi của Đô la Mỹ (USD) qua đêm từ mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2023 và đóng vai trò là lực cản đối với cặp tiền tệ này.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, thị trường hiện đang định giá hơn 6% khả năng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ hạ chi phí đi vay 50 điểm cơ bản vào cuối ngày hôm nay. Các khoản cược đã được nâng lên sau khi công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ, cho thấy lạm phát đang giảm xuống. Điều này làm lu mờ dữ liệu Doanh số bán lẻ lạc quan của Hoa Kỳ vào thứ Ba, dữ liệu này đã làm dịu bớt lo ngại về sự suy thoái kinh tế rộng hơn và thúc đẩy một số động thái che đậy bán khống bằng USD. Trên thực tế, Cục Thống kê Dân số Hoa Kỳ đã báo cáo rằng Doanh số bán lẻ tăng 0,1% trong tháng 8 so với mức giảm 0,2% dự kiến, trong khi doanh số không bao gồm Ô tô đã không đạt ước tính và tăng 0,1%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn đã phục hồi từ mức thấp nhất trong 16 tháng sau dữ liệu, mặc dù phản ứng tức thời của thị trường hóa ra lại không kéo dài trong bối cảnh kỳ vọng ôn hòa của Fed. Tuy nhiên, xu hướng giảm đối với cặp USD/CAD dường như không đáng kể sau khi kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất lớn hơn, 50 điểm cơ bản của Ngân hàng Canada (BoC) vào tháng tới, củng cố các dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt. Trên thực tế, CPI của Canada đã công bố mức tăng nhỏ nhất kể từ tháng 2 năm 2021 và các biện pháp cốt lõi cũng giảm xuống mức thấp nhất trong 40 tháng. Điều này, cùng với mức giảm nhẹ của giá Dầu thô , làm suy yếu đồng Loonie gắn liền với hàng hóa và hỗ trợ cho cặp tiền tệ này.

Triển vọng kỹ thuật

Theo góc nhìn kỹ thuật, hành động giá gần đây trong phạm vi xung quanh Đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày rất quan trọng tạo nên hình chữ nhật và đánh dấu giai đoạn củng cố. Hơn nữa, các dao động trung tính trên biểu đồ hàng ngày khiến việc chờ đợi một động thái bền vững theo bất kỳ hướng nào trước khi định vị cho một quỹ đạo chắc chắn trong ngắn hạn trở nên thận trọng.

Trong khi đó, động thái vượt qua mốc 1,3600 có nhiều khả năng sẽ gặp phải một số kháng cự gần đỉnh hàng tháng, quanh vùng 1,3620-1,3625 đã chạm vào tuần trước. Một số đợt mua theo sau sẽ tạo tiền đề cho sự mở rộng của đợt phục hồi gần đây từ mức thấp trong nhiều tháng đã chạm vào tháng 8 và cho phép cặp USD/CAD lấy lại con số tròn 1,3700, với một số rào cản trung gian gần vùng 1,3665-1,3670.

Mặt khác, vùng 1.3565, hay ranh giới dưới của phạm vi giao dịch, có thể tiếp tục đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ ngay lập tức. Một bước đột phá thuyết phục có thể kéo cặp USD/CAD xuống mốc tâm lý 1.3500, bên dưới ngưỡng này, sự sụt giảm có thể kéo dài đến vùng 1.3440 hoặc mức thấp nhất trong nhiều tháng. Giá giao ngay cuối cùng có thể giảm xuống mốc 1.3400 trên đường đến mức thấp nhất của tháng 2, quanh vùng 1.3365.

Biểu đồ 4 giờ USD/CAD

fxsoriginal
💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

Haresh Menghani