Dự báo giá AUD/USD: Mức tiếp theo là 0,6800

Dự báo giá AUD/USD: Mức tiếp theo là 0,6800
Dự báo giá AUD/USD: Mức tiếp theo là 0,6800

  • AUD/USD tăng theo xu hướng tăng hàng tuần và kiểm tra lại mức 0,6790.
  • Đồng đô la giao dịch ở thế phòng thủ khi các nhà đầu tư chờ đợi Fed.
  • Fed được kỳ vọng rộng rãi sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối ngày thứ Tư.

Sự quan tâm bán ra tiếp theo đối với Đô la Mỹ (USD) đã hỗ trợ thêm cho không gian liên quan đến rủi ro vào thứ Tư, với AUD/USD kéo dài đà tăng giá trong ngày thứ ba liên tiếp và đang tiến gần đến đỉnh ba tuần ngay dưới con số 0,6800.

Tuy nhiên, đà tăng của đồng Đô la Úc dự kiến ​​sẽ bị thử thách trước quyết định sắp tới về lãi suất của Fed, khi mà quy mô cắt giảm lãi suất vẫn còn chưa chắc chắn.

Sự tăng giá khá của Đô la Úc vào thứ Tư diễn ra cùng với sự tăng giá ngắn hạn của đồng, mặc dù quặng sắt đã phục hồi nhẹ. Với mối liên hệ chặt chẽ giữa quặng sắt với các ngành công nghiệp và nhà ở của Trung Quốc, sự yếu kém này có thể hạn chế khả năng tăng giá tiềm năng của Đô la Úc trong ngắn hạn đến trung hạn.

Trong khi đó, lập trường chính sách tiền tệ hiện tại của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) đã hỗ trợ xu hướng tăng của Đô la Úc. Vào tháng 8, RBA giữ nguyên Tỷ lệ tiền mặt chính thức (OCR) ở mức 4,35%, lựa chọn lập trường thận trọng trong bối cảnh áp lực lạm phát dai dẳng. Biên bản cuộc họp mới nhất của RBA có quan điểm diều hâu đáng chú ý, tiết lộ các cuộc thảo luận về khả năng tăng lãi suất do lo ngại về lạm phát đang diễn ra, bất chấp kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm 2024.

Trong những phát biểu gần đây, Thống đốc RBA Michelle Bullock đã nhắc lại lập trường thận trọng của mình, nhấn mạnh những rủi ro do lạm phát cao gây ra và cho rằng việc cắt giảm lãi suất là không thể trong tương lai gần. Tuy nhiên, thị trường tương lai cho thấy khoảng 85% khả năng sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản vào cuối năm, cho thấy RBA có thể là một trong những ngân hàng trung ương G10 cuối cùng bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Nhìn về phía trước, với việc dự kiến ​​Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất phần lớn đã được phản ánh vào giá và RBA có thể sẽ duy trì các chính sách hạn chế trong một thời gian, cặp AUD/USD có thể sẽ tăng thêm nữa vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, sự phục hồi chậm chạp của nền kinh tế Trung Quốc vẫn là một trở ngại đáng kể. Giảm phát và các biện pháp kích thích không đầy đủ đang cản trở sự phục hồi sau đại dịch của Trung Quốc, và cuộc họp Bộ Chính trị gần đây, mặc dù ủng hộ, nhưng đã không đưa ra bất kỳ sáng kiến ​​kích thích mới lớn nào, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu trong tương lai từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Ngoài ra, báo cáo mới nhất của CFTC, bao gồm tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 9, tiết lộ rằng các vị thế bán ròng đầu cơ đối với Đô la Úc đã đạt mức cao nhất trong hai tuần, đi kèm với sự gia tăng trong lãi suất mở. Kể từ quý 2 năm 2021, AUD chủ yếu vẫn ở trong vùng bán ròng, chỉ có một sự thay đổi ngắn gọn sang vị thế mua ròng vào đầu năm nay.

Nhìn về phía trước, điểm dữ liệu quan trọng tiếp theo của Úc sẽ là Chỉ số dẫn đầu Westpac, dự kiến ​​công bố vào ngày 18 tháng 9.

Biểu đồ hàng ngày AUD/USD

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của AUD/USD

Dự kiến ​​mức tăng tiếp theo sẽ đưa AUD/USD lên mức đỉnh điểm vào tháng 8 là 0,6823 (ngày 29 tháng 8), tiếp theo là mức đỉnh điểm vào tháng 12 năm 2023 là 0,6871 (ngày 28 tháng 12) và cuối cùng là mốc quan trọng 0,7000.

Mặt khác, người bán có thể ban đầu kéo cặp tiền này xuống mức thấp nhất trong tháng 9 là 0,6622 (ngày 11 tháng 9), được hỗ trợ bởi đường SMA 200 ngày quan trọng ở mức 0,6620, tất cả đều trước mức đáy năm 2024 là 0,6347 (ngày 5 tháng 8).

Biểu đồ bốn giờ cho thấy sự củng cố hơn nữa của tư thế tăng giá. Điều đó được nêu ra, 0,6789 xuất hiện như là rào cản tăng đầu tiên, tiếp theo là 0,6823. Về phía giảm, đường SMA 100 sơ bộ ở mức 0,6732, tiếp theo là SMA 55 ở mức 0,6705 và sau đó là 0,6692. RSI dao động quanh mức 60.

💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

Pablo Piovano