Dự báo EUR/USD: Phe mua đang chờ đợi Fed

Dự báo EUR/USD: Phe mua đang chờ đợi Fed
Dự báo EUR/USD: Phe mua đang chờ đợi Fed

  • Những người tham gia thị trường đang chờ đợi thông báo về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.
  • Khu vực đồng tiền chung châu Âu xác nhận Chỉ số giá tiêu dùng hài hòa tháng 8 ở mức 2,2% so với cùng kỳ năm trước.
  • EUR/USD mất đà trong thời gian tới, nhưng phe mua vẫn nắm quyền kiểm soát.

Cặp EUR/USD dao động quanh mức 1,1120 trước khi Phố Wall mở cửa, ít thay đổi trong ngày. Đồng đô la Mỹ nhìn chung yếu trước thông báo chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào cuối ngày, nhưng đồng Euro không thể tận dụng được điều này. Fed dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau bốn năm, với thị trường dự đoán mức cắt giảm 25 điểm cơ bản (bps). Tuy nhiên, mức cắt giảm lớn hơn 50 bps không nằm ngoài khả năng.

Hơn nữa, Fed sẽ trình bày một Tóm tắt Dự báo Kinh tế (SEP) hoặc biểu đồ chấm mới, có thể bổ sung vào đỉnh biến động dự kiến. Tài liệu này có thể cung cấp manh mối về những gì các quan chức Fed dự định làm trong những tháng tới và liệu họ sẽ áp dụng lập trường bảo thủ hay diều hâu hơn.

Trong khi đó, Khu vực đồng tiền chung châu Âu xác nhận rằng Chỉ số giá tiêu dùng hài hòa (HICP) đã tăng 2,2% trong năm tính đến tháng 8. Chỉ số hàng tháng đã được điều chỉnh giảm xuống 0,1% so với ước tính sơ bộ là 0,2%. Trước quyết định của Fed, Hoa Kỳ (US) đã công bố số liệu Giấy phép xây dựng và Khởi công nhà ở trong tháng 8, tăng lần lượt 4,9% và 9,6%.

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của EUR/USD

Theo quan điểm kỹ thuật, cặp EUR/USD đang tăng giá. Trong biểu đồ hàng ngày, cặp tiền này thoải mái trên Đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 phẳng ở mức khoảng 1,1090, trong khi Đường trung bình động đơn giản 100 tiếp tục tăng cao hơn Đường trung bình động đơn giản 200, cả hai đều thấp hơn nhiều so với đường ngắn hơn. Đồng thời, chỉ báo Động lượng đã vượt qua đường giữa của nó vào vùng tích cực, duy trì độ dốc hướng lên vững chắc. Cuối cùng, chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) củng cố ở mức khoảng 58 mà không có dấu hiệu kiệt sức hướng lên.

EUR/USD đang mất đi sự ổn định tăng giá trong ngắn hạn. Biểu đồ 4 giờ cho thấy các chỉ báo kỹ thuật đang giảm xuống, mặc dù vẫn ở trên đường giữa. Đồng thời, giá đang gây áp lực lên đường SMA 20 tăng giá nhẹ, với sự phá vỡ bên dưới nó sẽ ủng hộ một sự trượt giá. Tuy nhiên, hướng đi sắp tới sẽ phụ thuộc vào thông báo của Fed và cách thị trường tài chính hiểu các tài liệu đi kèm.

Mức hỗ trợ: 1.1090 1.1050 1.1010

Mức kháng cự: 1.1160 1.1200 1.1250

💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

Valeria Bednarik