Đây là những gì đã xảy ra trong tiền điện tử ngày hôm nay

Đây là những gì đã xảy ra trong tiền điện tử ngày hôm nay
Đây là những gì đã xảy ra trong tiền điện tử ngày hôm nay

Người đồng sáng lập sàn giao dịch BitMEX đã nói với khán giả trên Token2039 tại Singapore rằng ông đang trông chờ vào một sự sụp đổ thị trường ngắn hạn nếu lãi suất bị cắt giảm. Hai nhà lập pháp đảng Cộng hòa đã yêu cầu Chủ tịch SEC Gary Gensler trả lời các câu hỏi về airdrop tiền điện tử. Trong khi đó, Tether đã vượt qua 1 tỷ đô la lưu hành trên TON trong năm tháng.

Arthur Hayes dự đoán thị trường sẽ sụp đổ trong ngắn hạn khi lãi suất giảm: Token2049.

Trong khi các nhà đầu tư đang mong đợi đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sau bốn năm, nhà đồng sáng lập BitMEX Arthur Hayes đã chia sẻ quan điểm của mình về cách những đợt cắt giảm tiềm năng này có thể ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử .

Hayes đã có bài phát biểu quan trọng tại Token2049 ở Singapore vào ngày 18 tháng 9 với chủ đề “Suy nghĩ về các sự kiện hiện tại của kinh tế vĩ mô”.

Ông đề cập đến việc nắm giữ Trái phiếu kho bạc (T-bills) có lợi suất 5% so với đầu tư vào tiền điện tử trong bối cảnh thị trường có thể thay đổi do quyết định cắt giảm lãi suất của Fed, dự kiến ​​sẽ được đưa ra vào ngày 18 tháng 9.

Nhà đồng sáng lập BitMEX và giám đốc đầu tư Maelstrom Arthur Hayes tại sân khấu Token2049 ở Singapore. Nguồn: Cointelegraph
Nhà đồng sáng lập BitMEX và giám đốc đầu tư Maelstrom Arthur Hayes tại sân khấu Token2049 ở Singapore. Nguồn: Cointelegraph

Trước khi thảo luận về những tác động của tiền điện tử đằng sau khả năng cắt giảm lãi suất, Hayes đã chỉ trích Fed vì cân nhắc cắt giảm lãi suất trong bối cảnh phát hành đô la Mỹ ngày càng tăng và chi tiêu của chính phủ tăng.

“Tôi nghĩ rằng Fed đang mắc phải một sai lầm to lớn khi cắt giảm lãi suất vào thời điểm chính phủ Hoa Kỳ đang in và chi tiêu nhiều tiền nhất có thể trong thời bình”, doanh nhân này cho biết thêm:

“Trong khi tôi nghĩ rằng rất nhiều người đang mong đợi việc cắt giảm lãi suất, nghĩa là họ nghĩ rằng thị trường chứng khoán và những thứ khác sẽ thúc đẩy tình hình, tôi nghĩ rằng thị trường sẽ sụp đổ vài ngày sau khi Fed công bố lãi suất.”

Theo Hayes, khả năng cắt giảm lãi suất - mà ông dự kiến ​​sẽ ở mức 75 hoặc 50 điểm cơ bản - có khả năng sẽ khiến thị trường giảm vì nó sẽ "thu hẹp chênh lệch lãi suất giữa đồng đô la Mỹ và đồng yên Nhật".

Cựu giám đốc điều hành BitMEX cho biết: "Chúng ta đã thấy những gì xảy ra cách đây vài tuần khi đồng yên tăng từ 162 lên khoảng 142, trong khoảng 14 ngày giao dịch đã gây ra một cuộc sụp đổ tài chính nhỏ", đồng thời nói thêm: "Chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự quay trở lại của căng thẳng tài chính đó".

Đại diện GOP muốn Gensler trả lời về airdrop tiền điện tử

Các đại diện đảng Cộng hòa Tom Emmer và Patrick McHenry đã yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Gary Gensler trả lời các câu hỏi về việc phân loại airdrop tiền điện tử trước cuối tháng này.

Trong một lá thư gửi Gensler ngày 17 tháng 9, Emmer và McHenry cho biết họ lo ngại SEC đã đưa ra "những khẳng định về airdrop" trong nhiều vụ kiện khác nhau trong hai năm qua và "ngăn cản công dân Hoa Kỳ định hình phiên bản tiếp theo của internet".

Các nhà lập pháp chỉ ra vụ kiện năm 2022 của SEC chống lại Hydrogen Technology Corporation và vụ kiện tháng 3 năm 2023 chống lại Justin Sun và các công ty khác, trong đó cơ quan quản lý này ám chỉ rằng việc airdrop đã vi phạm luật chứng khoán.

Họ viết: “Chúng tôi lo ngại rằng việc áp dụng sai luật chứng khoán sẽ ngăn cản công nghệ này đạt được khả năng phân cấp tối đa”.

Nguồn: Tom Emmer
Nguồn: Tom Emmer

Emmer và McHenry yêu cầu Gensler trả lời các câu hỏi trước ngày 30 tháng 9 về cách tiền điện tử "được tặng miễn phí" có thể là chứng khoán và SEC phân biệt airdrop với các phần thưởng khác như điểm thẻ tín dụng như thế nào.

Họ cũng hỏi liệu cơ quan quản lý có đánh giá tác động của việc phân loại tiền điện tử là chứng khoán lên thị trường hay không và tác động đó sẽ như thế nào đối với các ứng dụng trên chuỗi, tăng trưởng kinh tế và doanh thu thuế.

USDT trên chuỗi TON vượt quá 1 tỷ đô la

USDT, đồng tiền ổn định của Tether, đã vượt qua mốc 1 tỷ đô la nguồn cung lưu hành trên The Open Network (TON) vào ngày 17 tháng 9 theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu chuỗi Token Terminal.

USDT trên chuỗi TON đã vượt quá 1 tỷ đô la. Nguồn: Token Terminal
USDT trên chuỗi TON đã vượt quá 1 tỷ đô la. Nguồn: Token Terminal

Sự gia tăng hoạt động USDT trên nền tảng TON diễn ra khi Telegram Mini Apps phát triển mạnh, đưa USDT đến với các cộng đồng ngày càng năng động. Theo dữ liệu do Token Terminal cung cấp, ngưỡng lưu thông 1 tỷ đô la đã được vượt qua sau khoảng năm tháng hoạt động.

💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

Cointelegraph Team