Dầu thô củng cố dưới 70 đô la trước cuộc họp quan trọng của Fed

Dầu thô củng cố dưới 70 đô la trước cuộc họp quan trọng của Fed
Dầu thô củng cố dưới 70 đô la trước cuộc họp quan trọng của Fed

  • Giá dầu thô giảm do tâm lý lo lắng gia tăng trước cuộc họp quan trọng của Fed.
  • Dữ liệu API qua đêm là một bất ngờ ngoài mong đợi.
  • Chỉ số đồng đô la Mỹ vẫn chịu áp lực, giao dịch ở ranh giới dưới của biên độ dao động tháng 9.

Dầu thô đang nghiêng về phía giảm vào thứ Tư này trong một thị trường rất bình tĩnh đang hướng tới cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) vào cuối thứ Tư này. Trong khi đó, chính phủ Ấn Độ đã xóa bỏ thuế bất ngờ đối với dầu thô, Bloomberg đưa tin. Bất chấp kỳ vọng về sự sụt giảm do cơn bão nhiệt đới Francine làm mất đi một phần lớn sản lượng ở Vịnh, số liệu dự trữ qua đêm từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ đã tăng 1,96 triệu thùng.

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), đo lường hiệu suất của Đồng đô la Mỹ so với rổ sáu loại tiền tệ khác nhau, đang giao dịch theo chiều hướng giảm một lần nữa. Kỳ vọng của thị trường rất khác nhau về quy mô của đợt cắt giảm lãi suất ban đầu. Kết quả vào cuối thứ Tư tuần này có thể là một sự kiện bất ổn.

Tại thời điểm viết bài, giá dầu thô (WTI) được giao dịch ở mức 69,51 đô la và giá dầu thô Brent ở mức 72,72 đô la.

Tin tức dầu mỏ và động thái thị trường: Các nhà máy lọc dầu phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt biên lợi nhuận

  • Bloomberg đưa tin Ấn Độ đã xóa bỏ thuế bất ngờ đối với dầu thô có hiệu lực từ thứ Tư, theo thông báo của chính phủ. Điều này diễn ra sau khi một số nhà sản xuất đã báo hiệu có vấn đề về tài chính, chẳng hạn như vào thứ Ba, hai nhà máy lọc dầu lớn đã nộp đơn xin phá sản tại Trung Quốc.
  • Theo một tuyên bố, Reuters đưa tin Saipem đã được trao một hợp đồng ngoài khơi mới trị giá khoảng 2 tỷ đô la để phát triển mỏ Marjan ở Saudi Arabia.
  • Gần 14:30 GMT, Cơ quan Thông tin Năng lượng sẽ công bố báo cáo dự trữ dầu thô hàng tuần. Dự kiến ​​sẽ giảm 0,1 triệu thùng so với mức tăng trước đó là 0,833 triệu thùng.

Phân tích kỹ thuật dầu mỏ: Fed sẽ cứu vãn tình hình

Giá dầu thô sẽ khiến nhiều nhà giao dịch hy vọng Fed sẽ đưa ra thông điệp ôn hòa vào tối nay. Việc cắt giảm lãi suất lớn hơn dự kiến ​​và các dự báo cắt giảm lãi suất tiếp theo trong tương lai sẽ được coi là nguồn cung cấp oxy cho giá dầu thô vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề. Dự kiến ​​giá dầu thô sẽ tăng trở lại với giả định rằng nhu cầu và tăng trưởng sẽ tăng trở lại nếu Fed đưa ra thông điệp cực kỳ ôn hòa đó mà không làm thị trường hoảng sợ.

Mức đầu tiên cần theo dõi ở phía tăng vẫn là 70,00 đô la sau khi được kiểm tra vào thứ Ba nhưng không giữ được. Khi đã có mức đóng cửa hàng ngày trên mức này, 71,46 đô la sẽ quay trở lại như mức tiếp theo cần theo dõi. Cuối cùng, vẫn có thể quay trở lại mức 75,27 đô la, nhưng có khả năng sẽ xảy ra sau một sự thay đổi lớn về cán cân hiện tại.

Mức hỗ trợ sẽ rất gần ở mức 68,19 đô la, đây là đáy ba vào mùa hè năm 2023. Mức tiếp theo xa hơn nữa là 64,38 đô la, mức thấp nhất từ ​​tháng 3 và tháng 5 năm 2023. Nếu mức đó phải đối mặt với lần thử nghiệm thứ hai và bị phá vỡ, 61,65 đô la sẽ trở thành mục tiêu, tất nhiên là 60,00 đô la là con số lớn về mặt tâm lý ngay bên dưới nó, ít nhất là hấp dẫn để được thử nghiệm.

Dầu thô WTI của Hoa Kỳ: Biểu đồ hàng ngày
Dầu thô WTI của Hoa Kỳ: Biểu đồ hàng ngày
💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

Filip Lagaart