Bitcoin giảm nhẹ khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho việc cắt giảm lãi suất của Fed

Bitcoin giảm nhẹ khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho việc cắt giảm lãi suất của Fed
Bitcoin giảm nhẹ khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho việc cắt giảm lãi suất của Fed

  • Bitcoin dao động quanh mức 60.000 đô la trước khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đưa ra quyết định quan trọng về lãi suất.
  • Dữ liệu tương lai của Fed Funds dự đoán có 63% khả năng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản.
  • Dữ liệu trên chuỗi hỗ trợ triển vọng tăng giá khi những chú cá voi BTC mới tích lũy trong khi những chú cá voi cũ vẫn đứng yên.

Bitcoin (BTC) giảm nhẹ, giao dịch trên mức 59.000 đô la vào thứ Tư, khi thị trường tiền điện tử chuẩn bị cho quyết định lãi suất sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed), dự kiến ​​sẽ hạ lãi suất lần đầu tiên sau hơn bốn năm. Ngay cả khi các nhà giao dịch dự đoán rộng rãi về việc cắt giảm lãi suất, cuộc họp vẫn bị bao quanh bởi sự không chắc chắn về mức độ cắt giảm này, một yếu tố chính có thể ảnh hưởng đến giá BTC và thị trường tiền điện tử nói chung.

Bitcoin đang chờ quyết định của Fed

Bitcoin tăng 3,6% để đóng cửa ở mức trên 60.000 đô la vào thứ Ba, chỉ một ngày trước khi các thành viên của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ quyết định về lãi suất. Trong khi BTC tăng 5%, thị trường chứng khoán cho thấy các tín hiệu trái chiều, dao động gần mức cao trước đó, trong khi Vàng giảm hơn 0,5% vào ngày hôm đó.

Câu hỏi chính xoay quanh quyết định của Fed là liệu ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ lựa chọn cắt giảm lãi suất chuẩn 25 điểm cơ bản (bps) hay sẽ giảm mạnh 50 bps.

Theo công cụ theo dõi Fed của CME , công cụ theo dõi khả năng thay đổi lãi suất của Fed theo ngụ ý của giá tương lai của Quỹ Fed, có 63% khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản, trong khi 37% còn lại chỉ ra mức cắt giảm 25 điểm cơ bản. Kết quả có khả năng tác động đến thị trường tiền điện tử.

Lãi suất tại Hoa Kỳ hiện đang trong phạm vi mục tiêu từ 5,25% đến 5,5%. Các nhà kinh tế, nhà đầu tư và nhà phân tích liên tục cố gắng dự đoán mức này sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai gần vì đây là chìa khóa để xác định vận mệnh của nền kinh tế và do đó là định giá của tiền tệ, cổ phiếu , hàng hóa hoặc tiền điện tử .

Chuyên gia phân tích cấp cao Yohay Elam của FXStreet đã phác thảo bốn kịch bản có thể xảy ra hôm nay và tác động của chúng đối với thị trường tùy thuộc vào quyết định và thông điệp từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell:

1) Cắt giảm lớn, thông điệp tự tin: Tiền điện tử tăng giá. Trong kịch bản này, Powell cung cấp cho thị trường những gì họ muốn mà không gây hoảng loạn. Xác suất cao.

2) Tin nhắn tự tin, cắt giảm nhỏ: Có khả năng xảy ra động thái whipsaw, với thị trường tiền điện tử ban đầu giảm và sau đó phục hồi nhẹ. Việc cắt giảm 25 điểm cơ bản sẽ gây thất vọng và gây ra phản ứng theo quán tính. Tuy nhiên, sự tự tin vào nền kinh tế và cánh cửa mở để cắt giảm nhanh hơn sau đó có thể gây ra sự đảo ngược. Xác suất trung bình-cao.

3) Cắt giảm lớn, thông điệp lo ngại: Một động thái whipsaw cũng có khả năng xảy ra, với tiền điện tử ban đầu tăng và sau đó giảm. Việc cắt giảm 50 điểm cơ bản là tin tốt, nhưng nếu nó đến vì những lý do sai lầm, bức tranh sẽ thay đổi. Lo lắng về suy thoái kinh tế sẽ làm xấu đi tâm trạng thị trường. Xác suất trung bình.

4) Tin nhắn nhỏ, quan ngại: Tiền điện tử giảm. Trong kịch bản này, Fed bắt đầu nhỏ nhưng lo lắng về nền kinh tế. Thị trường tiền điện tử sẽ chịu ảnh hưởng, nhưng sau đó có thể phục hồi với hy vọng lãi suất sẽ thấp hơn trong tương lai. Xác suất thấp.

Biểu đồ xác suất cắt giảm lãi suất
Biểu đồ xác suất cắt giảm lãi suất

Dữ liệu Quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay (ETF) của Hoa Kỳ đã ghi nhận ngày thứ hai liên tiếp dòng tiền chảy vào là 186,80 triệu đô la vào thứ Ba. Nghiên cứu dữ liệu dòng tiền ETF có thể hữu ích để quan sát tâm lý của các nhà đầu tư tổ chức đối với Bitcoin. Nếu dòng tiền chảy vào như thế này tiếp tục, nhu cầu về Bitcoin sẽ tăng lên, dẫn đến giá tăng. Tổng dự trữ Bitcoin do 11 ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ nắm giữ đã tăng lên 49,95 tỷ đô la trong Tài sản được quản lý (AUM) sau một đợt giảm nhẹ vào đầu tháng 9.

Biểu đồ dòng tiền ròng vào ETF giao ngay Bitcoin
Biểu đồ dòng tiền ròng vào ETF giao ngay Bitcoin
Biểu đồ dòng tiền ròng vào ETF giao ngay Bitcoin
Biểu đồ AUM của Bitcoin ETF
Biểu đồ AUM của Bitcoin ETF

Khi xem xét dữ liệu của CrytpoQuant, triển vọng của Bitcoin là tăng giá. Biểu đồ bên dưới hiển thị số dư BTC của những cá voi mới và cũ.

Cá voi mới (đường màu cam) ám chỉ các địa chỉ có số dư hiện tại hơn 1.000 BTC và tuổi UTXO trung bình dưới 155 ngày. Cá voi cũ (màu vàng) ám chỉ các địa chỉ có số dư hiện tại hơn 1.000 BTC và tuổi UTXO trung bình là 155 ngày trở lên.

Từ đầu tháng 9 đến nay, số dư BTC của Whale mới đã tăng từ 1,52 triệu lên 1,70 triệu, trong khi số dư Whale cũ không thay đổi trong cùng kỳ. Điều này cho thấy những cá voi mới tích lũy BTC trong khi những ví cũ vẫn giữ nó.

Biểu đồ cá voi mới và cá voi cũ của Bitcoin
Biểu đồ cá voi mới và cá voi cũ của Bitcoin

Phân tích kỹ thuật: BTC vượt qua đường xu hướng giảm

Giá Bitcoin tăng 3,6% vào thứ Ba và vượt qua đường xu hướng giảm dần (được rút ra từ nhiều mức cao từ cuối tháng 7), đường này đã không đóng cửa trên đường xu hướng này vào tuần trước. Tuy nhiên, vào thứ Tư, giá đã quay lại và giao dịch quanh mức 59.840 đô la sau khi gặp phải sự kháng cự từ Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 100 ngày ở mức 60.718 đô la.

Nếu BTC phá vỡ và đóng đường EMA 100 ngày ở mức 60.718 đô la, trước tiên nó có thể tăng lên để kiểm tra lại mức thoái lui Fibonacci 61,8% quanh mức 62.000 đô la. Đóng cửa thành công trên mức 62.000 đô la có thể kéo dài đợt tăng giá thêm 5,5% để kiểm tra lại mức kháng cự hàng ngày ở mức 65.379 đô la.

Chỉ báo Moving Average Convergence Divergence (MACD) tiếp tục hỗ trợ đà tăng của Bitcoin, báo hiệu sự giao thoa tăng giá trên biểu đồ hàng ngày. Đường MACD (đường màu xanh lam) di chuyển trên đường tín hiệu (đường màu vàng), đưa ra tín hiệu mua. Nó cho thấy các thanh biểu đồ màu xanh lá cây tăng lên trên đường trung tính bằng không, cũng cho thấy giá Bitcoin có thể trải qua đà tăng.

Trong khi đó, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn gần như không thay đổi và rất gần với mức trung tính, cho thấy thiếu động lực.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USDT
Biểu đồ hàng ngày BTC/USDT

Tuy nhiên, nếu BTC đóng cửa dưới mức hỗ trợ hàng ngày là 56.022 đô la, luận điểm tăng giá sẽ bị vô hiệu. Nó có thể giảm 3,6% để kiểm tra lại mức quan trọng về mặt tâm lý là 54.000 đô la.

💡
- Tham gia cộng đồng ZALO Giao Lộ Đầu Tư để trao đổi học hỏi kinh nghiệm chiến lược đầu tư hàng ngày

- Tham khảo kế hoạch giao dịch VÀNG - TIỀN TỆ mới nhất hàng ngày tại TELEGRAM: Giao Lộ Đầu Tư

Manish Chhetri